Cuộc chiến của Zalo và các OTT làng di động Việt

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Cuộc chiến của Zalo và các OTT làng di động Việt

OTT có thể là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người, tuy nhiên khi nhắc đến các đại diện tiêu biểu của nó như ZaloKakao Talk hay Viber thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến. Nhìn lại thị trường OTT tại Việt Nam năm 2013, có thể thấy Zalo là cái tên nổi bật hơn cả. Điều này đến từ sự đầu tư đúng đắn và có trọng điểm vào công tác truyền thông của Zalo. Bên cạnh đó, sự xuống sức bất ngờ của các địch thủ cũng là một trong những lý do khiến ứng dụng OTT nội địa này được dịp xướng lĩnh trên thị trường.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của các loại hình công ty internet nội địa, một loại hình dịch vụ có thể hái ra tiền và cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đến từ nước ngoài nếu được đầu tư đúng cách. Mặt khác, việc phát triển một cách quá nhanh và mạnh chỉ trong một thời gian ngắn của các OTT cũng tạo áp lực không nhỏ lên các công ty viễn thông di động tại Việt Nam. Đây là một thách thức cho các doanh nghiệp này, tuy nhiên nó cũng là một động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành viễn thông, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm và đảm bảo tối đa các lợi ích dành cho người tiêu dùng.
Chắc chắn trong năm 2014, cuộc đua trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ viễn thông tại thị trường Việt Nam sẽ còn khốc liệt hơn năm vừa qua. Đặc biệt là khi vừa xuất hiện không ít những tin đồn về việc ứng dụng OTT phổ biến Viber chuẩn bị rơi vào tay người Trung Quốc. “Thị trường di động Việt trong thời gian tới sẽ còn bùng nổ đến mức nào ?” Có lẽ bằng giờ năm sau, câu hỏi này mới có lời giải đáp.

Cung Cấp Bởi: Zalo